Khi Cisco thúc đẩy các ranh giới hướng tới một tương lai siêu kết nối, đạo đức, quyền riêng tư và tính bền vững thông báo cho mọi quyết định.

Cisco đã là một nhà lãnh đạo đổi mới trên nhiều mặt trận và trong nhiều thập kỷ. Chúng tôi làm điều đó cho khách hàng của chúng tôi. Và chúng tôi tin rằng sự đổi mới có thể là một lực lượng cho sự thay đổi tích cực - hướng tới một thế giới toàn diện, công bằng và bền vững hơn.

Tôi thấy làn sóng thay đổi tăng tốc tiếp theo tập trung vào bốn quá trình chuyển đổi lớn: siêu kết nối, bảo mật, trí tuệ nhân tạo và điện toán lượng tử. Mỗi bên có thể đi một chặng đường dài hướng tới việc xác định tương lai của chúng ta và mỗi lĩnh vực là một lĩnh vực mà Cisco đang mang lại sự tiến bộ và lãnh đạo đáng kể.

Hướng tới một thế giới siêu kết nối

Hành tinh của chúng ta ngày càngsiêu kết nối, có nghĩa là mọi thứ có thể được kết nối sẽ như vậy. Chỉ riêng trong năm 2022, số lượng kết nối Internet of Things (IoT) toàn cầu đã tăng 18%, lên 14,3 tỷ điểm cuối. Sự gia tăng kết nối này có thể hỗ trợ một thế giới ngày càng tự động hóa, hiệu quả hơn, linh hoạt, an toàn và bền vững hơn. Các tòa nhà thông minh, thành phố thông minh và năng lượng tái tạo chỉ là một vài trong số các lĩnh vực sẽ được hưởng lợi.

Để đạt được điều đó, Cisco đang thúc đẩy các giải pháp sẽ hỗ trợ tương lai siêu kết nối này, một trong đó môi trường lai và đa đám mây là mô hình hoạt động thực tế và nhiều người hơn bao giờ hết được kết nối an toàn.

Tại Cisco, chúng tôi đang tạo ra các giải pháp như mạng dự đoán được hỗ trợ bởi AI. Chúng có thể quản lý và bảo mật các luồng dữ liệu khổng lồ, đồng thời giảm bớt sự phức tạp của các điểm cuối, đám mây, ứng dụng và người dùng phân tán cao. Khả năng quan sát toàn ngăn xếp (FSO) cho phép hiển thị cấp tính vào các môi trường khác nhau này, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết về doanh nghiệp theo thời gian thực về người dùng, ứng dụng và cơ sở hạ tầng. Mạng quang định tuyến và Silicon One hứa hẹn sự gia tăng lớn về sức mạnh mạng, kết nối nhiều người hơn và giảm đáng kể việc sử dụng năng lượng.

Đảm bảo tương lai

Khi sự phức tạp tăng lên, bề mặt tấn công mở rộng.

Vì vậy, tại Cisco, sự đơn giản là một phần quan trọng trong chiến lược bảo mật của chúng tôi. Để giữ an toàn cho nhiều người hơn, chúng ta cần làm nản lòng tin tặc, đồng thời làm cho cuộc sống của người dùng cuối dễ dàng hơn. Vì vậy, các giải pháp dựa trên nền tảng của chúng tôi giám sát và bảo vệ liền mạch các môi trường phức tạp nhất, cho dù khách hàng đang sử dụng các ứng dụng, trang web SaaS hay tài nguyên nội bộ của công ty.

Trong số các dịch vụ đó có Security Cloud. Bằng cách cung cấp chính sách nhất quán và thực thi phần mềm độc hại, nó luôn đi trước các mối đe dọa bằng cách cho phép hiển thị và kiểm soát trên các môi trường đám mây lai phức tạp.

Tương tự, dịch vụ XDR của Cisco mang lại sự đơn giản cho các môi trường bảo mật đa nhà cung cấp, đa vector, đa đám mây. Và bằng cách sử dụng các công nghệ dự đoán AI mạnh mẽ, nó ngăn chặn các mối đe dọa tiên tiến trước khi chúng phá vỡ các doanh nghiệp - và cuộc sống.

AI biến đổi - và có trách nhiệm

Tại Cisco, chúng tôi không ngừng vượt qua ranh giới của trí tuệ nhân tạo và máy học. AI rất cần thiết để quản lý, bảo mật và tối ưu hóa lượng dữ liệu khổng lồ trên mạng của chúng ta. Và chúng tôi sử dụng nó để cung cấp năng lượng cho mọi thứ, từ tự động hóa, cơ sở và đánh giá lỗ hổng đến phát hiện bất thường và giảm tiếng ồn.

Chúng tôi cũng đang hỗ trợ khách hàng của mình trong hành trình AI của họ. Ví dụ, AI tạo ra mang lại nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp - cùng với những thách thức mới. Sự thay đổi mô hình này đặt ra những yêu cầu mới về điện toán hiệu năng cao và nhiều công cụ chúng ta đã sử dụng trong quá khứ không thể mở rộng quy mô cho nhu cầu của AI.

Đó là lý do tại sao chúng tôi đang xây dựng một mạng lưới mạnh mẽ, linh hoạt có thể mở rộng theo nhu cầu của AI. Silicon One sẽ cung cấp năng lượng cho các mạng AI chuyên sâu nhất và cung cấp cho khách hàng sự linh hoạt để sử dụng nhiều kiến trúc, cho dù là ethernet tiêu chuẩn, ethernet nâng cao hay các loại vải được lên lịch đầy đủ. Điều này cho phép khách hàng đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu dựa trên nhu cầu của riêng họ mà không khóa họ vào các mô hình triển khai hẹp.

Với khả năng có thể vượt xa điện toán "cổ điển", điện toán lượng tử có ý nghĩa rất lớn đối với mọi thứ, từ nghiên cứu khí hậu và chẩn đoán y tế đến vật lý thiên văn và tự động hóa.

Tuy nhiên, lượng tử làm dấy lên báo động. Một máy tính lượng tử có khả năng bẻ khóa các mã hóa tiên tiến nhất trong vài phút.

Với các đối tác trong giới học thuật và chính phủ, Phòng thí nghiệm lượng tử của Cisco đang giúp biến lượng tử thành hiện thực. Nhưng làm như vậy theo cách có trách nhiệm, an toàn và có thể mở rộng cho các ứng dụng doanh nghiệp và kinh doanh thực tế.

Để chống lại mối đe dọa của các cuộc tấn công mạng lượng tử, Phòng thí nghiệm lượng tử đang khám phá các công nghệ như Phân phối khóa lượng tử (QKD) để đảm bảo bảo mật có thể mở rộng, có thể chứng minh. Đối với bản thân các mạng lượng tử, Cisco hình dung ra các cụm lượng tử quy mô lớn. Cách tiếp cận mô-đun này sẽ tăng cường sức mạnh và khả năng mở rộng của lượng tử để đáp ứng những thách thức lớn nhất. Và Cisco sẽ áp dụng chuyên môn của mình về quang tử vào các kết nối quan trọng để gắn kết các mạng lượng tử đó lại với nhau.

Hơn nữa, quang tử có thể kết nối các mạng lượng tử và cổ điển, liền mạch và an toàn. Với hàng triệu cổng quang đã cung cấp năng lượng cho internet toàn cầu, Cisco đang ở vị trí đắc địa để đảm bảo các kết nối an toàn có thể chứng minh, chống giả mạo trong kỷ nguyên lượng tử, bằng cách kết hợp quang tử với các giao thức lượng tử như QKD.

Mặc dù lượng tử không phát triển như các công nghệ khác mà chúng ta đã thảo luận, nhưng nó đang phát triển nhanh. Và cũng như siêu kết nối, bảo mật và AI, lượng tử là một quá trình chuyển đổi công nghệ, nơi nhận thức, đạo đức và đổi mới tiên tiến phải hội tụ.

Phía trước chúng ta là những thách thức lớn. Nhưng tôi rất vui mừng về cách chúng ta có thể giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi công nghệ lớn này theo hướng tích cực. Cùng với cam kết và ý tưởng của khách hàng và đối tác, không có giới hạn cho những gì chúng tôi có thể đạt được.